gotop

CHĂM SÓC SỨC KHỎE KHI ĐI DU HỌC: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng để học tập, làm việc hiệu quả. Điều này còn quan trọng hơn hết khi bạn bắt đầu tự lập, sống xa gia đình để “dấn thân” vào hành trình du học. Đặc biệt, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid, bạn cần chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt để gia tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

Chuẩn bị dụng cụ y tế và thuốc

Khi sang các nước có sự khác biệt lớn về thời tiết, khí hậu, cơ thể bạn có thể sẽ chưa thích ứng kịp và dễ sinh ra các bệnh vặt. Chính vì thế, trước khi lên đường đi du học, đừng quên chuẩn bị cho mình một số loại thuốc căn bản đề phòng một số trường hợp như dị ứng, đau bụng, nhức đầu, ho, sổ mũi… Bên cạnh đó, bạn cũng nên đem thêm một chiếc hộp nhỏ đựng các dụng cụ y tế cơ bản như băng bông, thuốc sát trùng, ergo,… để có thể sử dụng khi cần. Việc khám sức khỏe tổng quát trước khi du học cũng rất quan trọng, giúp bạn hiểu được cơ thể mình và có phương án bảo vệ sức khoẻ. Hãy chắc chắn bạn có thể lên đường du học với một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Duy trì thói quen tập thể dục

Đi bộ là một phương pháp hiệu quả giúp bạn vừa duy trì sức khỏe, vừa có cơ hội khám phá thêm về thành phố du học của bạn. Tuy rằng hầu hết các điểm đến du học đều có hệ thống phương tiện công cộng thuận tiện, bạn cũng đừng quên tận hưởng việc đi bộ xung quanh thành phố mà bạn du học. Vào cuối tuần, bạn có thể lựa chọn sống hòa mình vào thiên nhiên bằng cách leo núi, đi bộ đường dài trong rừng, chạy bộ hay khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh 

Du học sẽ mở ra cho bạn một chân trời mới, bạn có thể bị cuốn vào các buổi tiệc tùng, hội hè cùng bạn bè. Tuy rằng việc trải nghiệm hết mình cuộc sống sinh viên thật quan trọng, đừng quên rằng bạn vẫn luôn cần duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, để luôn “giữ vững phong độ” trong cuộc sống thường ngày. Một số thói quen bạn nên tuân thủ, dù trong bất kì tình huống nào:

  • Ngủ đủ giấc: giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong việc tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi cũng như giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi. Hãy luôn cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày và dọn dẹp sạch sẽ phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon.
  • Uống đủ nước: Luôn uống đủ từ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể được cấp ẩm đầy đủ và luôn trong trạng thái thoải mái, tỉnh táo.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

​”You are what you eat” – thói quen ăn uống là điều rất quan trọng giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Khi đi du học, việc học tập căng thẳng hay deadline bù đầu có thể khiến bạn dễ dàng lựa chọn đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán,… và “tặc lưỡi” bỏ qua việc nấu nướng hàng ngày. Thay đổi thói quen này ngay bạn nhé! Hãy tự đi siêu thị để lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và “lăn vào bếp” để tự nấu ăn. Trong trường hợp bạn cần ra ngoài ăn, hãy chọn những món ăn lành mạnh trong thực đơn của nhà hàng. Thông thường, rất nhiều nhà hàng và căng tin trong trường đều có những món ăn đầy đủ dinh dưỡng dành cho bạn.

Để tâm đến sức khỏe tinh thần của bạn

Việc duy trì tâm trạng lạc quan, vui vẻ cũng sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Hành trình du học sẽ luôn tồn tại nhiều vấn đề khác nhau như sốc văn hóa, nhớ nhà, áp lực học hành, rào cản ngôn ngữ, cảm thấy cô đơn,… Hay gần đây nhất, dịch bệnh Covid-19 có thể khiến bạn cảm thấy lo âu về tình hình tại đất nước bạn du học. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng mọi vấn đề đều có cách giải quyết, và bạn không hề đơn độc khi đi du học. Hãy giữ liên lạc với người thân, tìm đến sự giúp đỡ từ bạn bè xung quanh, bộ phận tư vấn tại trường,… nếu cần thiết nhé!

Tìm hiểu dịch vụ y tế và hỗ trợ

Hầu hết các cơ sở giáo dục bạn theo học đều sẽ có bộ phận hỗ trợ và giải đáp thông tin để giúp sinh viên quốc tế thích nghi với cuộc sống tại đây cũng như đảm bảo dịch vụ về y tế. Trước khi đi du học, bạn hãy chủ động tìm hiểu về các dịch vụ y tế công tại đất nước bạn dự định sẽ đi du học cũng như cách liên hệ với trung tâm y tế, bệnh viện trong những trường hợp khẩn cấp. Thông thường, các quốc gia đều cung cấp dịch vụ y tế thông qua hệ thống y tế công cộng quốc gia, nhưng tùy thuộc vào từng vùng/ thành phố để xác định xem những công dân tạm trú như sinh viên quốc tế sẽ được hưởng quyền lợi y tế như thế nào. Bạn sẽ cần một số chương trình bảo hiểm y tế công cộng hoặc tư nhân để giảm thiểu thời gian chờ đợi và các trường hợp loại trừ.

Luôn có phương án dự phòng trong những trường hợp khẩn cấp

Nếu bạn cần trợ giúp y tế khẩn cấp, hãy đến phòng cấp cứu của bệnh viện gần nhất hoặc gọi đến số hotline tại quốc gia bạn đang sinh sống. Thông thường, du học sinh đều có bảo hiểm y tế cũng như những quyền lợi bảo hiểm nhất định trong những trường hợp ốm đau, nên bạn đừng lo lắng quá về chi phí y tế nhé. Hãy tìm hiểu những thông tin này ngay khi đặt chân tới điểm đến du học để luôn có phương án trong mọi trường hợp. Bên cạnh đó, nếu sức khỏe của bạn có điều gì đặc biệt hay cần lưu ý, đừng quên đem vòng cổ/ vòng tay y tế có ghi rõ tình trạng sức khỏe bản thân. Bạn nên ghi rõ một số thông tin quan trọng như thông tin cá nhân, tiền sử bệnh/ phẫu thuật trong quá khứ, tình trạng sức khỏe hiện tại,…

 

Mọi thông tin du học vui lòng liên hệ Công ty tư vấn du học 360 Connect để được tư vấn chi tiết!

Văn phòng chính Hà Nội

Tầng 9, số 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024 3847 1188 / 0912 399 360

Email : hn@360connect.edu.vn

Chi nhánh TP Hồ Chí Minh

Tầng 15, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Điện thoại: 028 3823 9119 / 0912 399 360

Email : hcm@360connect.edu.vn

Chi nhánh Australia

Level 11, 22 John Street, Mascot NSW 2020

Điện thoại : 0456 333 339/ 02 8065 9989

Email : info@360connect.edu.vn

Chi nhánh U.S.A

671 Safehabour Dr, Ocoee FL 34761

Điện thoại : 407-300-5881

Email : info@360connect.vn

Khách Hàng Nói Về Chúng Tôi
Liên hệ
Gọi ngay
Đăng ký tư vấn

    *
    *
    *
    +
    *